DU LỊCH NHA TRANG - THÀNH PHỐ BIỂN VÀ HƠN THẾ

DU LỊCH NHA TRANG - TẬN HƯỞNG CUỘC SỐNG THEO PHONG CÁCH THƯỢNG LƯU

Nha Trang, thành phố biển nằm tại vị trí trung tâm tỉnh Khánh Hòa, từ lâu đã là một trong những điểm du lịch hút khách nhất Việt Nam. Được thiên nhiên ban tặng những bãi biển, vùng vịnh đẹp cùng nhiều đảo lớn nhỏ, thành phố còn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, điểm tham quan, vui chơi và cơ sở nghỉ dưỡng.
 

Nha Trang mùa nào đẹp?

Khí hậu ở Nha Trang tương đối ôn hòa, với mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8, không có mùa đông lạnh. Do đó du khách có thể tới đây du lịch quanh năm. Từ tháng 4 đến hết tháng 6, trời nắng và nóng nhiều hơn, nhưng không quá oi bức.

Tháng 9 trời bắt đầu có mưa rải rác, nên không ảnh hưởng quá nhiều đến hoạt động vui chơi của du khách. Từ tháng 10 đến tháng 12, trời mưa nhiều hơn, có thể kèm theo không khí lạnh. Đây không còn là mùa cao điểm của du lịch nội địa tại Nha Trang, nên phù hợp với những du khách muốn nghỉ dưỡng yên tĩnh.

Di chuyển

Hiện nay, các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar, đều khai thác chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đến Nha Trang, qua sân bay Cam Ranh. Bamboo Airways có chuyến bay từ Hà Nội. Giá vé dao động từ 1.400.000 đồng đến 2.500.000 đồng.

Sân bay Cam Ranh cách trung tâm thành phố khoảng 35 km. Ở đây có các hãng xe taxi đón khách với giá khoảng 300.000 đồng một chuyến. Ngoài ra, du khách có thể sử dụng xe bus, tuyến số 18, giá 50.000 đồng một lượt.

Thành phố Nha Trang nhìn từ trên cao.

Ăn gì ở Nha Trang?

Ngoài hải sản, thành phố còn rất nhiều đặc sản, món ăn hấp dẫn như bánh xèo mực, nem nướng, bún chả cá, bánh căn, bánh ướt... Dưới đây là những địa chỉ và tụ điểm ăn uống tại Nha Trang.

  • Bò nướng Lạc Cảnh - 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm

  • Quán dê Thanh Đa - 66 Nguyễn Thị Minh Khai

  • Lẩu đuôi bò Anh Sang - 126 Nguyễn Khuyến

  • Bò né, bò la quán Hoa - 9 Cô Bắc (chỉ bán sáng)

  • Bánh mì Ba Lẹ - số 2 đường 2/4

  • Bánh đập Dì Loan - 16A Hồng Lĩnh

  • Nem nướng Hiệp - 96 Lương Định Của

  • Bánh xèo tôm mực chảo nhỏ - 3 Trần Kim Hùng

  • Bánh xèo chảo to - Chợ Đầm

  • Bún cá dầm - 24 Nguyễn Công Trứ

  • Ốc Lễ - 76 Võ Trứ

  • Hẻm ốc 89/5 Vân Đồn

  • Hải sản Sơn Cảng quán - 142 Phạm Văn Đồng

shutterstock-370295597-9538-1594206895.j     shutterstock-702039541-3057-1594206895.j

Ngoài ra, nơi đây cũng có rất nhiều quán cà phê, trà chanh, trà sữa, chè được nhiều du khách và người dân địa phương yêu thích.

  • Chè Bà Nhị - 19 Phan Đình Giót
  • Thế giới nước ép Son Juice & More - 102 Hồng Bàng
  • Cà phê và bia Nói 1992 - đường 2/4
  • Sunday Coffee - 336 Dã Tượng
  • Quán cà phê Xưởng 1925 Roastery - 27 đường Cầu Bè

Bạn đang thắc mắc du lịch Nha Trang nên đi đâu? Là thành phố du lịch với rất nhiều điểm đến vạn người mê, sau đây những địa điểm du lịch Nha Trang hấp dẫn nhất 2023!

1. Công viên của những kỷ lục VinWonders Nha Trang

Nên đi đâu du lịch trong thành phố Nha Trang? Du khách có thể ghé đến đây, VinWonders Nha Trang- công viên của những kỷ lục tọa lạc trên đảo Hòn Tre thơ mộng thuộc phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

du lich nha trang nen di dau 2

Tại VinWonders Nha Trang có rất nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị

2. Bãi Dài Cam Ranh

Bãi Dài cách trung tâm thành phố Nha Trang 25km, thuộc xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, thành phố Cam Ranh. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, thuần khiết, có thể hớp hồn du khách ngay khi đặt chân đến. Thêm vào đó, biển ở đây không sâu, sóng êm nên rất thích hợp tắm biển.

du lich nha trang nen di dau 6

Bãi biển ở đây có cát trắng mịn, sạch, chưa chịu nhiều tác động của con người nên rất yên bình (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

3. Nhà thờ Đá Nha Trang

Du lịch Nha Trang nên đi đâu? Du lịch Nha Trang có gì vui? Bạn có thể ghé nhà thờ Đá Nha Trang, địa điểm du lịch nổi tiếng, có địa chỉ tại 31 Thái Nguyên, Phước Tân, thành phố Nha Trang, có niên đại từ rất lâu, là nhân chứng lịch sử chứng kiến rất nhiều sự thay đổi của thành phố Nha Trang.

du lich nha trang nen di dau   7 

Nhà thờ Đá Nha Trang còn có tên gọi là nhà thờ Núi, toàn bộ nhà thờ được xây dựng từ những viên đá lập thể cùng với lối kiến trúc hình khối đặc trưng Phương Tây (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

4. Viện Hải dương học Nha Trang

Đây là đáp án cho câu hỏi nên đi đâu ở Nha Trang? Đường Trần Phú Nha Trang có chỗ nào chơi?

Với du khách đam mê tìm hiểu đời sống động thực vật biển thì viện Hải dương học Nha Trang chính là điểm đến lý tưởng, giải đáp cho du khách câu hỏi du lịch Nha Trang nên đi đâu. Viện Hải dương học tọa lạc tại số 1, Cầu Đá, Trần Phú, thành phố Nha Trang, lưu giữ trên 20.000 mẫu vật của 4.000 loại sinh vật biển.

du lich nha trang nen di dau   8

Du khách đến Viện Hải dương học Nha Trang sẽ ngắm các sinh vật lạ, tìm hiểu các khu thí nghiệm và cuộc sống của các loài sinh vật ở biển (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

5. Bãi biển đôi tại Đảo Yến

Khu vực này thuộc khu du lịch Hòn Nội, vịnh Nha Trang, là nơi có bãi tắm đôi đẹp nhất Việt Nam, từ Nha Trang ra đảo Yến rất gần, có thể sáng đi chiều về. Du khách có thể du lịch Nha Trang 1 ngày tại đây, ở đây mỗi ngày chỉ có 100 người được phép ra đây chơi du lịch vì một công ty đã thuê trọn hòn đảo này để nuôi chim yến.

du lich nha trang nen di dau   9

Do hạn chế lượng khách ra đảo Yến mỗi ngày nên nơi đây còn giữ được nét rất hoang sơ, rất đẹp (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

6. Tháp bà Ponagar Nha Trang

Trong số các địa điểm du lịch Nha Trang, tháp bà Ponagar Nha Trang có địa chỉ tại đường Hai Tháng Tư, Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, gây ấn tượng với đông du khách bởi thiết kế kiến trúc độc đáo. Nơi đây là một trong những quần thể kiến trúc văn hóa Chăm Pa lớn nhất tại Việt Nam.

du lich nha trang nen di dau 10

Tháp bà Ponagar có 3 tầng: Tầng thấp là ngôi tháp cổ nay không còn, tầng giữa là nhà khách có tên gọi là Mandapa, dành cho khách nghỉ chân, tầng trên cùng là nơi cư ngụ của những tòa tháp (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

7. Vườn nho Ninh Thuận

Các vườn nho Ninh Thuận tọa lạc tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, nếu đi từ Nha Trang vào khoảng hơn 100km, nằm trên tuyến đường đi vịnh Vĩnh Hy, một điểm du lịch nổi tiếng trên đường đi từ Nha Trang vào Ninh Thuận. 

du lich nha trang nen di dau 11

Những vườn nho đẹp ở đây có thể cho bạn sống ảo cực chất, được trải nghiệm hái nho tại vườn (Nguồn ảnh: Sưu tầm)

8. Cung đường Vĩnh Hy

Đi du lịch Nha Trang nên đi đâu? Kết hợp du lịch Nha Trang – Cam Ranh có gì thú vị? Du khách hãy trải nghiệm cung đường đi đến vịnh Vĩnh Hy, đây là cung đường nối liền hai tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa, có thể đưa du khách đi qua rất nhiều địa điểm nổi tiếng, không còn thắc mắc du lịch Nha Trang nên đi đâu nữa đúng không nào?

du lich nha trang nen di dau 12 

 
Du khách đi qua cung đường này có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Vĩnh Hy, 1 trong 4 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam (Nguồn ảnh: Sưu tầm)
Du lịch Nha Trang luôn chứa trong mình cả những yếu tố cổ kính xen lẫn hiện đại và phát triển của một trong những thành phố biển năng động nhất Việt Nam. Minh chứng cho điều này  là cơ sở hạ tầng, dịch vụ và nhiều sản phẩm du lịch của Nha Trang mang đẳng cấp quốc tế và vượt qua nhiều nơi trên thế giới.
Hãy tự thưởng cho mình và gia đình, bạn bè bằng những chuyến du lịch Nha Trang ngay bạn nhé. Để tận hưởng cuộc sống thượng lưu và cho mình thêm sụ ưu ái tuyệt mĩ của cuộc đời.

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận

Chat