DU LỊCH TÂY NGUYÊN - BẢN TÌNH CA ĐẠI NGÀN.

ĐẠI NGÀN TÂY NGUYÊN

 Là thành phố lớn nhất Đăk Lăk, Buôn Ma Thuột mang vẻ đẹp đặc trưng của Tây Nguyên. Mảnh đất Tây nguyên cao nguyên hùng vĩ đầy nắng gió. Nơi đây không chỉ sở hữu môi trường tự nhiên hoang sơ, ngoạn mục của những cánh rừng già, những ngọn thác trắng xóa, mà còn thu hút bởi nền văn hóa dân tộc ấn tượng. Giao thông thuận tiện và có nhiều điểm tham quan du lịch độc đáo, xứ sở cà phê Buôn Ma Thuột thu hút du khách lên đường khám phá. 

Du lịch Buôn Ma Thuột

Buôn Ma Thuột mang địa hình cảnh quan đa dạng với cao nguyên chồng lớp trên độ cao 536m so với mực nước biển. Phần lớn diện tích cao nguyên là đất đỏ bazan màu mỡ hình thành từ sự phun trào núi lửa cách đây 160 triệu năm, xen kẽ với đồi núi, bình nguyên và thung lũng. Hệ thống thác ghềnh hùng vỹ Gia Long - Dray Nur - Dray Sap thuộc sông Sêrêpôk quanh năm sương khói bao phủ, các hồ chứa nước lớn như Hồ Lắk, Hồ Ea Kao. Du khách cũng có thể ghé thăm nhiều khu vườn nguyên sinh như Vườn Quốc gia Yok Đôn, Vườn quốc gia Chu Yang Sin mang nét đẹp tự nhiên, hoang sơ.

Buôn Ma Thuột cũng là vùng đất của những vườn cà phê bạt ngàn với hoa cà phê trắng muốt vào mỗi đợt tháng 3 và đỏ rực trái cà phê chín mọng trĩu cành vào vụ thu hoạch. Những hạt cà phê Robusta nơi đây có phẩm chất khác biệt nhờ sinh trưởng trên đất đỏ bazan 160 triệu năm, tưới nước sông Sêrêpok, K'rông Ana, K'rông Nô... và tâm huyết của người dân vùng đất Buôn Ma Thuột.

Thời điểm đẹp nhất đến Buôn Ma Thuột từ cuối tháng 12 đến tháng 4, khi không khí vẫn còn chút se lạnh, cao nguyên dịu dàng và tĩnh lặng. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những vườn hoa cà phê nở trắng, dài như cánh tay mềm mại của thiếu nữ, hay khi những bông hoa pơ lang nở đỏ thắm cả đất trờiBên cạnh đó, có rất nhiều điểm đến rất đáng giá để quý khách tham quan cùng Hatika. 

1. Làng cà phê Trung Nguyên
Có thể gọi làng cà phê là một địa điểm du lịch Buôn Mê Thuột rất xứng đáng để đến thăm vì ngoài những hoạt động du lịch thông thường, du khách sẽ thu thập được nhiều thông tin thú vị. 
  • Địa chỉ: 163 đường Lý Thái Tổ, huyện Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk.
  • Giờ mở cửa: 6h30 - 22h00 tất cả các ngày trong tuần.
  • Giá vé: Miễn phí. Giá đồ uống và thức ăn ở đây dao động từ 25.000VND – 200.000 VND.


2. Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Mê Thuột
Là điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Buôn Ma Thuột bởi kiến trúc lạ mắt, được nhiều du khách ví như "trời Tây" giữa phố núi. Không gian trưng bày ấn tượng, kể câu chuyện cà phê vòng quanh thế giới. Với tấm vé 70.000 đồng, bảo tàng cà phê không chỉ mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích mà còn là nơi để giới trẻ sáng tạo vô số bức ảnh theo phong cách nghệ thuật đương đại.
  • Địa chỉ: thuộc làng cà phê Trung Nguyên

3. Hồ Ea Ka

Hồ Ea Kao nằm ở ngoại ô thành phố, mang vẻ bình yên của vùng nước rộng lớn. Chiều đến, nhiều bạn trẻ hay dạo quanh bờ hồ, trò chuyện ăn uống và lặng ngắm hoàng hôn.

4.Vườn quốc gia Yok Đôn

Bạn đã từng nghe qua “Chú voi con ở bản Đôn” nhưng vẫn chưa có cơ hội gặp trực tiếp thì hãy đến ngay với vườn quốc gia Yok Đôn. Tại đây, bạn sẽ được nhìn thấy tập quán sinh sống của các chú voi rừng đáng yêu và cả dòng Serepok huyền thoại chảy qua.

Không chỉ mang đến những trải nghiệm thú vị về những chú voi Tây Nguyên, mà khi đến nơi này bạn còn được thử sức với chiếc cầu treo đầy mạo hiểm. Hơn nữa, tại khu vườn quốc gia này còn có nhiều loài động vật đặc hữu và rừng cây cổ thụ trăm năm tuổi sẽ mang bạn đến gần với thiên nhiên hơn.

  • Địa chỉ: Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Dak Lak
  • Giá vé: 60.000 VND/vé người lớn, và 20.000 VND/vé dành cho sinh viên.
LỄ HỘI CÀ PHÊ BUÔN MA THUỘT LẦN THỨ 8 NĂM 2023 
Đặc biệt hơn, được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới” sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 14/3/2023 tại TP. Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk với 18 hoạt động chính. 

Hoa hậu H'Hen Niê - Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 chia sẻ về hoạt động truyền thông cho lễ hội.

CÒN CHẦN CHỜ GÌ MÀ KHÔNG XÁCH VALI VÀ ĐẾN BUÔN MA THUỘT VÀO THÁNG 3 NÀY?

Đối với du khách ở gần có thể dễ dàng đến khám phá vùng đất này bằng xe máy hoặc xe khách. Du khách ở xa cũng không cần lo vì hiện nay đã có nhiều hãng hàng không khai thác chặng bay từ các thành phố lớn đến sân bay Buôn Mê Thuột như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, VietJet Air. Và bạn hãy liên hệ với Hatika để kịp thời săn tour trải nghiệm và vé máy bay đi Buôn Ma Thuột. 

Với những điểm nổi bật về mảnh đất Buôn Ma Thuột xinh đẹp, còn rất nhiều điều hấp dẫn đang chờ bạn khám phá, và làm đẹp tâm hồn mình bằng những bản tình ca của Đại Ngàn ngay thôi nào!

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận

Chat