TÂY NGUYÊN - CÓ AI LƯU LUYẾN MỘT LẦN GHÉ THĂM

ĐẾN VỚI TÂY NGUYÊN - ĐẾN VỚI XỨ ĐẠI NGÀN XANH THẲM

Tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất Tây Nguyên một vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Ở đây, có rất nhiều danh thắng, mà những ai yêu thích thưởng ngoạn đều khó thể bỏ qua. Những ai lần đầu đến Tây Nguyên, sẽ bị cuốn hút bởi vẻ hoang sơ huyền bí của nơi đất mây núi ôm nhau này, không gian thoáng đãng đã xoá tan bao nỗi lo lắng của cuộc sống thường ngày. Vùng đất này rộng lớn, càng nhìn xa càng thấy nét hoang hút đại ngàn nhưng luôn mang lại một điều gì cuốn hút lạ kỳ, các tỉnh ở Tây Nguyên tạo nên một thế đứng hùng tráng, vững chải cho vùng đất này. Đến với Tây Nguyên, lắng nghe tiếng thì thầm của rừng núi, ta như đắm chìm vào từng khoảnh khắc nhỏ nơi núi non hùng vĩ này!

DU LỊCH MÙA NÀO Ở TÂY NGUYÊN?

Tây Nguyên được biết đến với hai mùa mưa nắng rõ rệt, thay qua thông qua từng cử chỉ, dáng vẻ của nơi núi non trập trùng. Hầu hết các khu vực ở Tây Nguyên đều là miền núi, được bao quanh bởi các dãy núi cao và khối núi, do chịu ảnh hưởng của khí hậu xích đạo, nhiệt độ trung bình hàng năm tại Tây Nguyên khoảng 20°C cùng khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm, nên thời tiết ở Tây Nguyên lý tưởng hơn so với thời tiết chung của toàn Việt Nam.

Mùa mưa ở Tây Nguyên diễn ra từ tháng 5 đến tháng 11 trong năm. Nơi đây, con đường đất đỏ bazan thường xuyên bị cuốn trôi dẫn đến trơn trượt nhưng vào thời điểm này, Tây Nguyên như khoác màu áo bí ẩn, lụa là, mềm mại với dòng sông, thác nước và khung cảnh mờ ảo. Những dòng thác như Dray Sáp, Dray Nur, Gia Long, Thủy Tiên liên tục tiếp nước ngày đêm đổ xuống dòng rì rào, tung bọt nước trắng xóa như bản hòa ca của núi rừng Tây Nguyên.

Cụm 3 thác Dray Sap, Dray Nur, Gia Long. Ảnh: Phan Lộc.

Mùa khô ở Tây Nguyên từ cuối tháng 11 đến tháng 4 năm sau có sự chuyển đổi sâu sắc, mùa mưa ẩm ướt dần ẩn mình nhường chỗ cho mùa khô cùng những tia nắng ấm áp chan hòa. Khí hậu thường dễ chịu nhất và ít mưa, bạn sẽ dễ dàng tham quan xung quanh các thành phố và bản làng. Ngoài ra, đây là mùa cao điểm cho các tour Tây Nguyên, nhiều du khách đến Tây Nguyên trong thời gian này để trải nghiệm các lễ hội truyền thống, chiêm ngưỡng những thác nước và rừng cây tuyệt đẹp. Đặc biệt vào tháng 12 không chỉ là mùa hoa dã quỳ khoe sắc vàng rực trên các cung đường Tây Nguyên mà còn là thời điểm các vườn cafe vào mùa thu hoạch, quả cafe chín đỏ rực một góc trời. Một phong cảnh thật đẹp, nếu bạn đi du lịch Tây Nguyên vào tháng 2-3, thời điểm được miêu tả là “trắng trời cafe”, bởi đây là lúc hoa cafe bắt đầu nở trắng nổi bật giữa khoảng trời.

Kinh-nghiem-du-lich-Tay-Nguyen-06

DI CHUYỂN

Tây Nguyên ngày càng được biết đến rộng rãi và phổ biến hơn đối với khách nội địa và khách nước ngoài. Hiện nay, các hãng hàng không Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar, đều khai thác chuyến bay từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) hay sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) đến các sân bay Pleiku, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt. chỉ với các mức giá vé trong tầm tay. Hoặc nếu bạn ưa khám phá, các bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện cá nhân.

CÙNG HATIKA KHÁM PHÁ ẨM THỰC TÂY NGUYÊN

Ẩm thực ở Tây Nguyên rất đa dạng, mỗi khu vực đều có những đặc sản riêng: 

  • Buôn Mê Thuột: Bún đỏ, Bánh ướt thịt nướng, Bánh khọt, Bò nhúng; Bánh canh cá, Thịt Nai, quán chè 57,...
  • Pleiku, Gia Lai: Bún mắm nêm, phở khô, bún mắm cua,...
  • KonTum, Đăk Lăk: Cá tầm măng đen, gà nướng măng đen, gỏi lá, cơm lam, nướng ống lô ô, cá gỏi kiến vàng, dế chiên, lá mì, thịt nhím, cá chua, rượu cần,...
  • Đà Lạt: Nem nướng bà Hùng, bún bò ấp Ánh Sáng, bánh ướt lòng gà, bánh canh Xuân An,...
Đến với Tây Nguyên, bạn sẽ được khám phá vô vàn những thanh âm kì diệu của đại ngàn, nơi mà bản sắc văn hoá dân tộc đặc biệt cùng với nền ẩm thực độc đáo, chắc hẳn Tây Nguyên sẽ làm con người ta thương nhớ mỗi lần ghé thăm. Bởi lẽ như thế mà khi được trải nghiệm Tây Nguyên chân thực, bạn sẽ thấy mình hoà cùng núi rừng, cùng hơi thở nơi vùng đất hùng vĩ trở lạị làm một. Nếu bạn muốn mang hơi thở Tây Nguyên để về giới thiêu cho bạn bè, bạn có thể mua rượu cần một thức uống “đặc sản” của đồng bào Tây Nguyên, cơm lam, mật ong rừng hay các loại trái cây và hoa ở Đà Lạt để làm quà. Ngoài ra bạn cũng có thể mua những sản phẩm thủ công của người dân tộc.
 
DỪNG CHÂN LẠI LẮNG NGHE HƠI THỞ CỦA TÂY NGUYÊN
Tây Nguyên - cao nguyên nắng gió, mùi cafe lẩn quất, những già làng móm mém, tiếng cồng chiêng trầm ấm. Du lịch Tây Nguyên để cảm nhận hết những điều này.

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận

Chat